Tả cảnh đẹp Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Nhân dịp nghỉ hè, cả nhà em đi du lịch Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Chuyến du lịch cũng là phần thưởng mà bố mẹ tặng hai chị em em sau một năm học tập tốt cũng như biết giúp đỡ cha mẹ việc nhà chăm em.

Buổi tối hôm trước, 3 mẹ con em thì chuẩn bị quần táo,tư trang cũng như đồ ăn nhẹ đi trên đường, còn bố em kiểm tra xe cộ trước khi đi xa. 5h sáng hôm sau cả nhà em dậy với niềm hửng khởi, bố em sau khi đánh răng rửa mặt chờ ăn sáng đã cùng 2 chị em em sắp xếp đồ lên xe, còn mẹ thì chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho cả nhà bằng món bánh mình kẹp trứng bate. Em chưa thấy sáng nào mà em trai em lại nghe lời và ăn ngoan đến thế, điều lạ là sáng nay cu cậu ăn còn nhanh hơn cả em. 6h cả nhà bắt đầu lên xe xuất phát đi từ Hà Nội xuống Hạ Long – Quảng Ninh. 7h30 3 mẹ con em còn lơ mơ ngủ thì bố đã gọi báo là đã đến nơi. Em không còn trạng thái mơ ngủ như mọi hôm và thay vào đó hai chị em tỉnh táo nhìn ra ngoài xe. Ôi! một bức tranh vẽ cảnh Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, vùng lõi vịnh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Hình ảnh chân thực với những hòn núi đá với các kích cỡ to nhỏ khác nhau nổi lên trên mặt biển xanh màu ngọc bích giống như bức tranh lớn nhà em treo vị trí đẹp nhất phòng khách. Bước xuống xe, em đã thấy chiếc thuyền buồm du lịch màu trắng đang chờ đó khá lâu với niềm háo hứng chào đón cả nhà em. Em vô cùng sung sướng khi biết được chiếc thuyền du lịch to đẹp này là bố mẹ thuê trọn để cả nhà tận hưởng và trải nghiệm không gian nơi đây trọn vẹn nhất. vài phút sau lên boom tàu, chiếc thuyền rẽ sóng tiến về phía trước những hòn đá trống mái. Ngay phía trên là những chú chim hải âu trắng chao lượn cùng với những đám mây bồng bềnh trên bâu trời xanh biếc. Theo em, đây là một bức tranh phong cảnh rất đẹp. Em rất thích bức tranh này.

Phần thưởng của bố mẹ quá tuyệt vời nên đến giờ mỗi khi nhắc lại chuyến du lịch đó em vẫn luôn hào hứng như là ngày mai mình được một lần nữa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phong cảnh Vịnh Hạ Long cũng như được tận hưởng cái nắng cái gió quyện cùng vị mặn mòi của hơi biển nơi đây. Em luôn tư nhủ mình cần học tập hỏi hơn nữa, cần làm tốt việc nhà giúp bố mẹ hơn nữa để hè sang năm nhà em sẽ có chuyến du lịch tuyệt vời nữa cùng ông bà nội ngoại