1001+ món ngon từ nấm kim châm bạn nên thử ngay tại nhà

Nấu canh: Khi đậu hũ và cà rốt vừa chín tới, các bạn cho tiếp vào nồi 2 lít nước sôi. Thêm tiếp 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Khuấy đều và đun cho nước sôi sau đó nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Tiếp theo, cho phần bò cuộn nấm vào nồi và tiếp tục nấu cho đến khi nước ôi trở lại. Cuối cùng, các bạn cho đầu hành lá, hành lá băm nhỏ và 1 ít tiêu xay vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cắt ngang rễ nấm kim châm, ngâm với nước muối loãng và rửa sạch. Ngâm mộc nhĩ và nấm hương vào nước nóng cho đến khi nở ra, rửa sạch và cắt nhỏ. Rửa sạch cà chua và cắt múi cau. Hành lá và rau mùi lặt, rửa sách và cắt nhỏ.

Bỏ giò sống với thịt nạc vào bịch ni lông, trộn đều rồi bỏ mộc nhĩ và nấm hương vào, thêm một 1 muỗng cà phê hạt nêm và một chút tiêu. Bóp đều tay, sau đó cắt đầu bịch ni lông để nặn viên nhỏ.

Bước 2: Nấu canh nấm kim châm với mọc

Băm nhuyễn tỏi và hành rồi phi lên đến khi hơi vàng thì cho cà chua bổ múi vào xào chín. Cà chua chín thì đổ 500ml nước vào và nấu sôi.

Khi nước sôi bùng thì cho từng viên mọc thịt vào, nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm và nấu đến khi mọc nổi lên trên mặt nước.

Cuối cùng, bỏ nấm kim châm vào nồi, nấu thêm 1 phút trước thì tắt bếp. Bỏ hành và rau mùi vào nồi canh, khuấy nhẹ.

7. Món nấm kim châm cay Trung Quốc

nam-kim-cham-4
Nguyên liệu món nấm kim châm cay Trung Quốc

  • 200g nấm kim châm
  • 100g thịt nạc
  • 5 muỗng cà phê nước mắm
  • 3 muỗng cà phê đường trắng
  • 1/2 muỗng cà phê bột ngọt
  • 2 muỗng cà phê ớt bột
  • 2 muỗng cà phê sa tế
  • 1 trái chanh
  • 3 tép tỏi

Cách thực hiện món nấm kim châm cay Trung Quốc

  1. Sơ chế nguyên liệu: Cắt ngang rễ nấm kim châm, ngâm với nước muối loãng và rửa sạch. Rửa sạch thịt nạc. Bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn. Cắt chanh thành lát để lấy nước
  2. Luộc nấm kim châm và thịt nạc: Cho nước vào nồi nấu đến khi sôi và cho nấm kim châm vào. Đến khi nấm chín thì vớt ra và để ráo. Luộc chín thịt nạc, cắt nhỏ ra như chiếc đũa.
  3. Làm nước chấm: Lấy một tô vừa cho nước chanh, đường, bột ngọt, nước mắm vào và khuấy tan, sau đó cho tỏi, ớt và sa tế vào, khuấy lại một lần nữa.
  4. Làm nấm kim châm cay kiểu Trung Quốc: Đặt nấm kim châm và thịt vào 1 cái tô lớn, chan nước chấm vào và trộn đều.

Lưu ý khi sử dụng nấm kim châm để nấu ăn

  • Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và cả gia đình, hãy mua nấm kim châm có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng trên bao bì. Mua nấm còn tươi, không bị dập nát hoặc có nước nhờn, phần gốc của nấm không bị bở hoặc tách ra.
  • Nấm kim châm được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng ngay sau khi mua. Cần nấu nấm chín, tránh ăn nấm tái hoặc chưa chín kĩ.
  • Tránh ăn hay chế biến món ăn từ nấm kim châm đã hết hạn sử dụng, không được bảo quản trong điều kiện thích hợp. Vì như thế nấm rất dễ bị ôi, thiu, nhiễm khuẩn và tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Nếu khi ăn nấm xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, bị đi ngoài liên tục… cần đến ngay bệnh viện gần nhất được được khám vừa điều trị kịp thời.

Mua nấm kim châm ở đâu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Hiện nay, nấm kim châm là một sản phẩm bình dân được mọi người ưa chuộng vì vậy bạn sẽ rất dễ dàng tìm thấy ở các quán bán, các chợ trời lớn nhỏ nhưng điều bạn cần lưu ý khi mua nấm kim châm đó chính là chất lượng bảo đảm an toàn vệ sinh. Vì vậy nếu bạn muốn mua nấm kim châm đùi gà, các loại nấm tươi ngon, an toàn thì hãy đến ngay Chúng tôi luôn sẵn lòng vui vẻ phục vụ cho khách hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên web Nông sản Dũng Hà để biết thêm nhiều cách nấu món ngon từ nấm các loại, hay bất kì một món gì nhé!

Liên hệ mua hàng CSKH: 1900986865. Địa chỉ

  • Cơ sở 1: 11 Kim Đồng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Cơ sở 2: A11 – Ngõ 100 – Đường Trung Kính – Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 02/B Khu phố 3 – Đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – Tp Hồ Chí Minh

Cắt ngang rễ nấm kim châm, ngâm với nước muối loãng và rửa sạch. Ngâm mộc nhĩ và nấm hương vào nước nóng cho đến khi nở ra, rửa sạch và cắt nhỏ. Rửa sạch cà chua và cắt múi cau. Hành lá và rau mùi lặt, rửa sách và cắt nhỏ. Bỏ giò sống với thịt nạc vào bịch ni lông, trộn đều rồi bỏ mộc nhĩ và nấm hương vào, thêm mộthạt nêm và một chút tiêu. Bóp đều tay, sau đó cắt đầu bịch ni lông để nặn viên nhỏ.Băm nhuyễn tỏi và hành rồi phi lên đến khi hơi vàng thì cho cà chua bổ múi vào xào chín. Cà chua chín thì đổ 500ml nước vào và nấu sôi. Khi nước sôi bùng thì cho từng viên mọc thịt vào, nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm và nấu đến khi mọc nổi lên trên mặt nước. Cuối cùng, bỏ nấm kim châm vào nồi, nấu thêm 1 phút trước thì tắt bếp. Bỏ hành và rau mùi vào nồi canh, khuấy nhẹ.Hiện nay, nấm kim châm là một sản phẩm bình dân được mọi người ưa chuộng vì vậy bạn sẽ rất dễ dàng tìm thấy ở các quán bán, các chợ trời lớn nhỏ nhưng điều bạn cần lưu ý khiđó chính là chất lượng bảo đảm an toàn vệ sinh. Vì vậy nếu bạn muốn, các loại nấm tươi ngon, an toàn thì hãy đến ngayChúng tôi luôn sẵn lòng vui vẻ phục vụ cho khách hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên web Nông sản Dũng Hà để biết thêm nhiều cách nấu món ngon từ nấm các loại, hay bất kì một món gì nhé! Liên hệ mua hàng CSKH: 1900986865. Địa chỉ