1001 điều cần biết về đơn vị vận chuyển LEX VN

LEX VN là đơn vị vận chuyển đã khá quen thuộc với những người hay mua và bán hàng online trên Lazada. Dưới đây, Túi gói hàng giá rẻ sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về đơn vị vận chuyển này để giúp quý khách có thể hiểu rõ hơn và có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ của công ty này nhé!

1. Giới thiệu về đơn vị vận chuyển LEX VN của Lazada

– LEX là một nhánh của Lazada được thành lập từ năm 2012 nhưng đến tháng 10/2015 thì mới tách riêng thành một công ty độc lập với tư cách một công ty vận chuyển hàng hoá. Từ khi được tách ra LEX.VN có sứ mệnh phụ trách giao nhận hàng nội bộ của Lazada. Trong tương lai, LEX mong muốn đáp ứng nhu cầu vận chuyển của tất cả các công ty thương mại điện tử trên thị trường.

– Trong khu vực Đông Nam Á, Lazada có 8 nhà kho, 50 trung tâm phân phối. Điểm nổi bật của LEX khi được tự quản lý và vận hành đã làm việc với 60 đơn vị chuyển phát nhanh và công ty vận chuyển để cung cấp cho khoảng 80 thành phố trên 6 quốc gia.

– LEX ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu vận chuyển của Lazada vì vậy hiện tại Lex VN chỉ giao vận cho đơn hàng Lazada. Đây là một hệ thống tiên tiến, hiện đại nhằm đáp ứng quy trình xử lý và giao nhận đơn hàng một cách thuận lợi dành cho người mua và người bán trên sàn Lazada.

– Tuy nhiên, trong tương lai, LEX VN sẽ phát triển hệ thống với đối tác là các cá nhân, tổ chức khác. Với mục tiêu từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống, LEX VN cam kết giao hàng tận tay khách hàng, đảm bảo sản phẩm tới tay người mua trong thời gian nhanh nhất. 

LEX VN là gì? Top 3 điều cần biết về Lazada Express không thể bỏ quaĐơn vị vận chuyển LEX VN

2. Cách để tra cứu mã vận đơn LEX VN

2.1. Kiểm tra trên hệ thống của Lazada

 

Bước 1:  Truy cập vào Lazada App, sau đó click vào phần tài khoản ở phía bên góc phải dưới màn hình. Hoặc nếu bạn truy cập bằng máy tính, hãy chọn vào mục đơn hàng của tôi trong mục tài khoản.

Bước 2: Trong phần đơn hàng của tôi bạn có thể nhìn thấy trạng thái các đơn hàng của mình bao gồm: Chờ thanh toán, Chờ vận chuyển, Chờ giao hàng. Để xem được thông tin chi tiết hơn về tình trạng đơn hàng, bạn có thể ấn vào phần “ Tất cả đơn hàng” 

 

Tra cứu Lex VN - Kiểm tra đơn hàng Lazada Express đang ở đâu - MGG.VNClick vào phần “xem tất cả đơn hàng” để cập nhật quá trình giao vận đơn hàng

2.2. Kiểm tra trên hệ thống của Lazada Express

Đây là cách kiểm tra đơn hàng chỉ do đơn vị vận chuyển LEX VN giao hàng. Lưu ý: Chỉ những đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển và có mã vận đơn mới có thể tra cứu bằng cách này. 

Bước 1: Lấy mã vận đơn của đơn hàng trên trang chủ Lazada bằng cách vào mục kiểm tra đơn hàng như cách 1. 

Bước 2: Bạn truy cập vào website https://tracker.lel.asia/ sau đó điền mã vận đơn bạn của bạn và bắt đầu tra cứu

Sau đó hệ thống sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết cụ thể về tình trạng đơn hàng của mình như đơn hàng đang được xử lý tới đâu, thời gian giao hàng dự kiến…

Hướng dẫn tra cứu đơn hàng Lex VN(Lazada Express)Cách thức tra cứu hàng hoá trên website của LEX VN

3. Một số câu hỏi liên quan đến đơn vị vận chuyển Lex Vn

3.1. Thời gian làm việc của LEX VN

Lazada Express có hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7. Riêng chủ nhật và các ngày lễ tết thì bên giao hàng của LEX sẽ không làm việc.

Thời gian hỗ trợ và giao hàng là từ 8 giờ sáng đến 18 giờ chiều. Shipper sẽ luôn gọi điện đến bạn để thông báo nên bạn hãy an tâm là đơn hàng sẽ được gọi đến trước 30 phút.

3.2. Thời gian giao hàng của LEX VN là bao lâu?

– Thời gian giao hàng của LEX VN phụ thuộc vào từng đơn hàng cụ thể. Thời gian giao hàng dự kiến sẽ được ghi rõ trong phần chi tiết đơn hàng theo như cách tra cứu đã được nêu trên.  

– Thông thường, thời gian giao hàng LEX VN là từ 1 – 8 ngày. Thời gian thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: địa chỉ nhận hàng của bạn, các yếu tố về thời tiết,….

3.3. Lex VN có giao trong 24h không?

– Dịch vụ giao nhanh trong 24h của LEX VN chỉ được áp dụng khi đơn hàng của bạn thoả điều kiện sau:

• Sản phẩm được bán bởi LazMall – gian hàng chính hãng của Lazada.

• Đơn hàng phải đặt trước 20h từ thứ 2 đến thứ 5 hoặc quý khách hàng cũng có thể đặt vào buối tối chủ nhật để nhận hàng vào sáng thứ hai. Lưu ý : quý khách nên tránh đặt đơn vào thứ 6 hoặc thứ 7 vì đó là ngày không hoạt động của đơn vị LEX VN.

• Địa chỉ nhận hàng nằm trong thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội.

>>> Tìm hiểu thêm các đơn vị giao hàng uy tín khác tại: Top 5 đơn vị giao hàng uy tín nhất hiện nay

Thông qua bài viết trên, Túi Gói Hàng Giá Rẻ đã cung cấp cho quý shop đầy đủ về đơn vị vận chuyển Lex VN. Hy vọng rằng những nhà bán hàng trên sàn Lazada thì việc hiểu rõ về đơn vị vận chuyển này sẽ giúp cho quá trình giao nhận hàng, bán hàng diễn ra một cách trơn tru và dễ dàng hơn. Ngoài ra, đừng quên sử dụng túi gói hàng để không chỉ đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn trong suốt quá trình vận chuyển mà còn giúp giảm được chi phí vận chuyển nhé!