1001 Hình xăm tên và chữ độc lạ, ý nghĩa nhất dành cho nam

Hình xăm tên và chữ là một trong những từ khóa được rất nhiều anh em cánh mày râu tìm kiếm để lựa chọn lưu giữ trên cơ thể của mình. Hình xăm tên đẹp này có thể là những cái tên, câu nói, dòng chữ gắn liền với những điều thân thuộc của họ trong cuộc sống, lưu giữ lại những kỷ niệm vui hay buồn, là châm ngôn sống, phương châm sống mà họ muốn hướng đến,… Thế thì còn chần chừ gì nữa, hãy cùng chúng mình điểm danh 1001 mẫu hình xăm tên đẹp độc lạ ngay dưới đây nhé!

Hình xăm tên và chữ – Xu hướng xăm được nam giới ưa chuộng

Không giống như các hình xăm dạng họa tiết, hình ảnh trông rất màu mè, sống động thì những hình xăm tên và chữ lại có sự biến tấu linh hoạt và đa dạng. Hình xăm tên và chữ có thể là hình xăm kích cỡ lớn sắc nét nhưng cũng có thể là hình xăm kích cỡ nhỏ cực kỳ tinh tế. Tuy nhiên, việc truyền tải thông điệp nội dung thông qua các hình xăm tên đẹp lại cực kỳ trọn vẹn, đầy đủ, không mang tính chất ẩn dụ, úp mở, đa nghĩa so với những hình xăm hình ảnh  hay tượng hình.

Ý nghĩa mà những hình xăm tên và chữ dành cho nam giới muốn gửi gắm và truyền tải cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Những hình xăm tên này có thể là tên của những người thân yêu và quan trọng nhất trong cuộc đời của các chàng trai, các thành viên trong gia đình như ông bà, bố mẹ, anh chị em. Bên cạnh đó, hình xăm tên cũng có thể là tên một nửa còn lại của họ, là người yêu, người vợ.

Chưa hết, hình xăm chữ cũng có thể là những dòng chữ có độ dài ngắn khác nhau với những câu nói ấn tượng, những châm ngôn sống, những câu nói truyền cảm hứng sống, những khoảnh khắc hay những kỷ niệm khó phai, những cái tên đặc biệt quan trọng đối với bạn,… Bạn muốn những thứ này luôn ở bên bạn, dù bạn có làm bất cứ điều gì, dù bạn có ở bất cứ nơi đâu.

Thật vậy, chỉ có những hình xăm tên và con chữ mới có thể giúp bạn truyền tải một cách đủ đầy nhất, trọn vẹn nhất phong cách sống, lối sống, những nhận định, quan điểm của bạn về nhân sinh. Từ đó giúp bạn khẳng định mình là ai, mình muốn gì hay đơn giản là để đánh dấu những cột mốc, những kỷ niệm quan trọng mà bạn muốn lưu giữ mãi mãi. Bởi đó mà chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được vì sao các hình xăm tên, hình xăm chữ lại được phái mạnh ưu ái lựa chọn nhiều đến như vậy.

Những hình xăm tên, xăm chữ với đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã biến tấu linh hoạt để phù hợp với từng sở thích, nhu cầu và ý đồ của mỗi người. Do đó, hình xăm tên và chữ chưa bao giờ lỗi thời, thậm chí còn hot hit và sức nóng của nó đến tận bây giờ vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Hơn nữa, hình xăm này cũng có thể xăm được ở nhiều vị trí khác nhau ở trên cơ thể như: cánh tay, bắp tay, cổ tay,  mạn sườn, bắp chân, cổ, lưng,…

Hình xăm tên và chữ - Xu hướng xăm được nam giới ưa chuộng
Hình xăm tên và chữ - Xu hướng xăm được nam giới ưa chuộng
Hình xăm tên và chữ – Xu hướng xăm được nam giới ưa chuộng

Kinh nghiệm lựa chọn hình xăm tên và chữ đẹp cho nam

Trước khi quyết định lựa chọn hình xăm tên và chữ, các anh chàng chắc chắn không thể bỏ qua các tips cực bổ ích mà chúng mình đã tổng hợp dưới đây để có thể sở hữu cho mình hình xăm tên và chữ ưng ý nhất nhé:

  • Về form chữ: Hiện nay các hình xăm tên và chữ ngày càng phong phú và đa dạng với các form chữ từ hiện đại đến truyền thống, các form chữ chuẩn như trên máy tính hoặc cũng có form chữ kiểu chữ viết tay. Tuy nhiên, đừng để bị choáng ngợp trước quá nhiều lựa chọn mà khiến bản thân trở nên mông lung nhé. Hãy lựa chọn form chữ dựa vào sở thích, vị trí xăm, hoàn cảnh, nội dung và ý nghĩa.
  • Về kích thước: Với mỗi hình xăm tên và chữ thì sẽ có đa dạng các kích thước to lớn khác nhau để có thể cân đối sao cho có sự phù hợp và tương thích với các vị trí hình xăm ở trên cơ thể của bạn.
  • Về màu sắc: Màu sắc của hình xăm thường đa màu sắc. Trong khi đó, các hình xăm chữ đẹp cho nam sẽ thường là màu đen cơ bản nhưng hiện nay, hòa cùng với xu thế và sự phát triển của thời đại thì những hình xăm tên và chữ cho nam đã mở rộng ra đa màu sắc hơn để tăng sức lôi cuốn và hấp dẫn cũng như phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, tùy thuộc vào màu da sáng màu hay ngăm đen mà anh em nên chọn màu xăm cho hài hòa nhất nhé.
  • Về ý nghĩa: Mỗi hình xăm tên và chữ mà bạn lựa chọn để khắc lên trên cơ thể chắc chắn sẽ là những dòng chữ có ý nghĩa quan trọng đối với chủ nhân sở hữu hình xăm. Hình xăm lại không thể xóa mà theo chúng ta vĩnh viễn trên da thịt nên không vì một phút bốc đồng mà xăm nhưng câu chữ vô nghĩa hoặc ẩn dụ đa nghĩa gây khó hiểu và rất khó để sửa chữ nên hãy cân nhắc thật kỹ hình xăm tên, xăm chữ mà bạn thật sự tâm đắc nhé.
  • Về vị trí: Bạn có thể lựa chọn xăm hình tên, hình chữ ở bất cứ vị trí nào mà bạn mong muốn. Mỗi vị trí đều mang một ý nghĩa và có ý đồ của chủ hình xăm. Trong đó vị trí được nhiều anh em cánh mày râu lựa chọn nhất là: lưng, ngực, bụng, bắp chân, cánh tay. Bởi lẽ đây là những vị trí có khoảng trống rộng, dễ dàng và thuận lợi cho quá trình xăm, dễ khoe trọn và phô hết vẻ đẹp của hình xăm.

Kinh nghiệm lựa chọn hình xăm tên và chữ đẹp cho nam?
Kinh nghiệm lựa chọn hình xăm tên và chữ đẹp cho nam?
Kinh nghiệm lựa chọn hình xăm tên và chữ đẹp cho nam?

1001 Hình xăm tên và chữ độc lạ, ý nghĩa nhất

Có thể thấy được trước đây, định kiến về hình xăm và những người xăm hình vô cùng gay gắt và khắt khe. Tuy nhiên, cùng với xu thế phát triển của xã hội, tư duy và nhận thức của mọi người có phần thoáng và hiện đại hơn rất nhiều. Và giờ đây, hình xăm đã được nhiều người trong tầng lớp xã hội xăm và nhìn nhận giống như một phong cách nghệ thuật lành mạnh mà chủ nhân muốn lưu giữ lại một dấu ấn khó quên nào đó.

Hình xăm tên, xăm chữ là một trong những trào lưu đã từng làm mưa làm gió trong xu hướng của các anh em phái mạnh và có lẽ đến tận bây giờ, sức hút của nó chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Hình xăm tên và chữ ẩn chứa trong đó vô vàn thông điệp, ý nghĩa của các chàng trai về kỷ niệm đẹp với người mình yêu, về tên bố mẹ, những người thân yêu trong gia đình, về những câu nói có khả năng truyền cảm hứng, những câu nói trở thành phương châm sống của họ.

Hình xăm tên gia đình

Đứng đầu trong danh sách những hình xăm tên và chữ mà chúng mình muốn gợi ý cho các bạn đó chính là hình xăm chữ gia đình – Family. Đây là một trong những hình xăm ý nghĩa nhất cho nam rất được anh em phái mạnh ưu ái lựa chọn. Hãy cùng chúng mình đi lý giải sức hút của hình xăm tên và chữ này nhé.

Đối với mỗi người, gia đình là hai tiếng cực kỳ thân thương và giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, những kỷ vật, những kỷ niệm liên quan đến gia đình luôn được chúng ta trân quý, gìn giữ và mong muốn luôn luôn mang theo bên mình để nhắc nhở bản thân không bao giờ được quên. Trong đó, hình xăm tên gia đình là một trong những cách cực tuyệt vời mà giới trẻ hiện đại ngày nay dùng để bày bỏ tình cảm, sự biết ơn đối với đấng sinh thành của mình một cách tế nhị, kín đáo.

Hình xăm tên gia đình với dòng chữ Family được xăm lên cơ thể để cho các anh em luôn luôn nhắc nhở bản thân mình, cũng giống như hình mũi tên có in chữ Family  dù ở bất cứ nơi nào, dù làm bất cứ việc gì cũng sẽ vẫn nhớ, dõi theo và hướng tâm trí về gia đình. Bởi gia đình là trung tâm của những yêu thương, của những cảm xúc, tình cảm thiêng liêng nhất của mỗi chúng ta.

Mặc dù hình xăm tên gia đình cực kỳ đơn giản, mộc mạc nhưng chúng mình tin rằng nó sẽ đem lại cho bạn cảm giác thân quen ấm áp, là một báu vật tinh thần giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ nhất về gia đình. Đặc biệt là những bạn nam không quen thể hiện bằng những lời nói, cảm thấy ngượng nghịu khi bày tỏ tình cảm thì những hình xăm tên gia đình như dòng chữ Family sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.


Hình xăm tên gia đìnhHình xăm tên gia đìnhHình xăm tên gia đình

Hình xăm tên cha mẹ

Nói đến những hình xăm tên được anh em phái mạnh ưu ái lựa chọn nhiều nhất chắc chắn không thể nào thiếu được sự góp mặt của hình xăm tên cha mẹ. Tưởng chừng như có vẻ đơn điệu, không có gì đặc sắc nhưng đây chắc chắn là một ý tưởng về các hình xăm tên để lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc, sự xúc động khi lưu giữ trên cơ thể của mình.

Còn gì tuyệt vời hơn khi trên da thịt của bạn có chạm khắc tên của bố, của mẹ – những người quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn. Không chỉ đơn thuần là những cái tên gọi để phân biệt mà đây là những cái tên cực kỳ ấm áp, thân thương gợi nhớ cho bạn về những ngươi thân yêu trong gia đình.

Những hình xăm tên cha mẹ này càng đặc biệt và được trân quý nhiều hơn bởi những bạn trẻ đi học, đi làm xa nhà, những người tha hương cầu thực, những người ít có dịp về thăm gia đình. Bạn có thể tham khảo thêm các hình xăm tên bố mẹ có thêm các thiết kế họa tiết để cho hình xăm thêm dấu ấn cá nhân: một nhành hoa, hình trái tim,… hoặc bất cứ đường nét chấm phá nào đó. Vì vậy, đây là một gợi ý hình xăm tên cực kỳ ý nghĩa mà bạn nên lựa chọn.

Ngoài những hình xăm tên bố mẹ bằng tiếng Việt, các bạn cũng có thể hình xăm tên bố mẹ bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, những mẫu mã hình xăm tên bố mẹ bằng tiếng Anh sẽ đơn giản và không cầu kỳ như form chữ tiếng Việt. Do đó, chúng mình vẫn khuyến khích các bạn nên lựa chọn hình xăm tên bố mẹ bằng tiếng Việt hơn nhé!

Hình xăm tên cha mẹ
Hình xăm tên cha mẹ
Hình xăm tên cha mẹ

Hình xăm chữ về công lao của cha mẹ

Nếu bạn đang muốn sở hữu một hình xăm tên và chữ vừa độc đáo, ấn tượng vừa muốn gửi gắm một ý nghĩa nào đó đằng sau hình xăm thì hình xăm chữ nói về công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ là một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Hình xăm tên và chữ là này không chỉ giúp bạn bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đối với cha mẹ mà còn giúp bạn thể hiện một phần nào đó nét tính cách, dấu ấn cá nhân riêng của mỗi người.

Tình cảm dành cho những đấng sinh thành của mình, dù được thể hiện qua phương thức nào đi chăng nữa thì vẫn rất đáng được trân trọng. Đối với những anh chàng có niềm yêu thích và đam mê với bộ môn nghệ thuật xăm hình thì những hình xăm luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Tình yêu, công cha nghĩa mẹ là thứ tình cảm bất biến, không gì có thể thay đổi ngay cả khi lớp hình xăm trên da thịt mãi mãi theo chúng ta, không thể xóa đi được.

Khi còn thơ ấu, chúng ta có thể thoải mái và vô tư thể hiện tình cảm của mình đối với bố mẹ một cách tự nhiên qua những câu nói, cử chỉ, hành động. Đến khi trưởng thành, không ít người trong chúng ta cảm thấy ngại ngùng và khó khăn khi giãi bày và nói lên tâm tư, tình cảm của mình với bố mẹ. Tuy nhiên, không phải cứ yêu thương là phải ngỏ thành lời. Lúc này, những hình xăm là nơi để cho những yêu thương này được bày tỏ một cách chân thành, nơi tận đáy con tim bạn lên tiếng.

Do đó, bên cạnh những hình xăm tên Family, tên bố mẹ, bạn có thể xăm những câu ca dao, tục ngữ thể hiện truyền thống đạo hiếu vô cùng ý nghĩa. Tuy nhiên, với những hình xăm tên và chữ có độ dài thì bạn cần phải cân nhắc lựa chọn vị trí xăm hình sao cho phù hợp để có thể phô diễn hết nét đẹp của hình xăm. Thông thường khi lựa chọn hình xăm tên và chữ này, các bạn nam nên kết hợp với các hình tượng hóa cảnh cha mẹ như người lái đò để hình ảnh xăm tăng ý nghĩa lên gấp đôi.


Hình xăm chữ về công lao của cha mẹHình xăm chữ về công lao của cha mẹHình xăm chữ về công lao của cha mẹ

Hình xăm tên cây gia đình

Lại tiếp tục là một gợi ý cực kỳ hoàn hảo dành cho các bạn nam đang muốn lựa chọn hình xăm tên ý nghĩa về gia đình mà không muốn bỏ sót bất cứ cái tên nào của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, hình xăm tên cây gia đình còn có đa dạng các hình dạng câu nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất là kiểu hình xăm tên với một thân cây lớn làm gốc rễ, các cành cây sẽ tượng trưng cho tên của mỗi thành viên ở trong nhà.

Ngoài việc tên của các thành viên, bạn có thể cân nhắc xăm thêm năm sinh lên thân cây cũng khá sáng tạo và độc đáo. Với hình xăm tên cây gia đình giống như một biểu tượng cho sự bền vững, gắn kết. Cũng giống như một cái cây, các thành viên trong gia đình đóng vai trò như những cành cây mọc lên từ thân cây và luôn yêu thương, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau vì cùng có chung gốc rễ, máu mủ, tình thân.


Hình xăm chữ về công lao của cha mẹ
Hình xăm chữ về công lao của cha mẹ
Hình xăm chữ về công lao của cha mẹ

Hình xăm tên bản thân

Một trong những gợi ý hình xăm tên tiếp theo được rất nhiều anh em lựa chọn đó chính là hình xăm chữ tên mình. Với hình xăm này không chỉ là một cách để làm đẹp cho cơ thể mà còn mang trong nó một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Bạn cũng có thể kết hợp với ngày sinh của mình để tạo ra hình xăm tên và ngày sinh vô cùng ấn tượng nhé!

Tên gọi của mỗi người có thể là giống nhau về cấu tạo phát âm nhưng chắc chắn mỗi người đều có một cái tên mang trong nó một câu chuyện, một ý nghĩa riêng không hề giống với bất cứ ai. Do đó không chỉ đơn giản là tên gọi, đó còn là những mong ước, kỳ vọng, tình cảm ở trong đó. Bản thân cái tên của bạn đã là một sự khác biệt, tại sao bạn lại phải đi tìm kiếm những dòng quote nào mà không thử ngay trải nghiệm hình xăm tên của chúng mình.

Bạn cũng có thể sáng tạo hơn bằng việc chỉ xăm tên chữ cái đầu tiên trong tên của mình hoặc lấy chữ cái đầu tiên của tên và họ để ghép với nhau cũng rất thú vị nếu như bạn thấy việc hình xăm tên đầy đủ đã quán nhàm chán và phổ thông.

Việc lựa chọn tạo hình xăm chữ tên mình không chỉ để bạn bày tỏ sự trân trọng về cái tên bố mẹ đặt cho mình, thể hiện niềm tự hào dù đó là cái tên đẹp hay xấu đi chăng nữa. Song song với đó, nó giống như một dấu ấn thể hiện phong cách, lối sống, cá tính của chính bạn. Và hơn hết, lưu giữ tên mình bằng hình xăm cũng là cách để bạn gửi gắm những mong ước tốt đẹp nhất cho bản thân, tin tưởng vào những điều bản thân mình làm và lựa chọn.

Hình xăm tên bản thân
Hình xăm tên bản thân
Hình xăm tên bản thân

Hình xăm tên người yêu

Một trong những cách để các bạn nam thời nay thể hiện tình cảm với một nửa còn lại của mình chính là việc lưu giữ hình xăm tên người yêu cho nam ở trên cơ thể. Đây là cách để họ chứng minh tình yêu của mình dành cho bạn gái. Đồng thời cũng như một cách ngầm hiểu về việc khẳng định chính chủ cực ngầu của giới trẻ hiện nay.

Với hình xăm này, các bạn nam hoàn toàn có thể sử dụng chính chất liệu từ những thông tin liên quan đến bạn gái như sở thích, ngày tháng năm sinh để có một hình xăm độc nhất vô nhị. Bạn có thể chỉ xăm mỗi tên hoặc xăm cả họ và tên của bạn gái mình. Thêm một chút chi tiết nho nhỏ như nhành hoa, trái tim cũng rất ấn tượng. Đánh yêu hơn một chút, các bạn có thể xăm thêm cả những biệt danh của bạn gái như: công chúa của anh, tình yêu của anh,… cũng rất cute và ngộ nghĩnh.

Tuy nhiên, không phải mối quan hệ tình cảm nào cũng có thể diễn ra lâu dài đúng như mong muốn. Và đôi khi khi kết thúc những mối quan hệ này, điều khiến nhiều người đau lòng nhất lại là những hình xăm tên người yêu cũ. Lúc này, bạn cần đến các cơ sở xăm hình để có thể làm lại hình xăm che tên người yêu cũ. Điều này đòi hỏi tay nghề cao của thợ xăm để vừa che được tên nhưng vẫn đảm bảo được một hình xăm đẹp và có giá trị thẩm mĩ cao.


Hình xăm tên người yêu
Hình xăm tên người yêu
Hình xăm tên người yêu

Hình xăm tên dấu chân

Nếu bạn đã lên chức bố thì hình xăm tên của con có dấu chân sẽ là một hình xăm cực kỳ ý nghĩa vì nó lưu giữ một dấu mốc cực kỳ quan trọng trong cuộc đời của bạn. Đây là hình xăm cực kỳ ý nghĩa về nó đánh dấu khoảnh khắc lần đầu tiên bạn bồng bế thiên thần nhỏ xinh của mình trên tay, là một dấu chỉ thiêng liêng cho tình cảm cha con kín đáo nhưng vô cùng mãnh liệt và ấm áp.

Thông thường, hình xăm này sẽ bao gồm một hoặc hai dấu chân bằng nét mực đứt có màu đen thuần và ngay sát gần đó sẽ là tên của em bé với form chữ mềm mại, uốn lượn để tạo điểm nhấn cho tên. Sự xuất hiện của hình xăm này trên cơ thể của bạn cũng giống như một dấu ấn lưu giữ lại niềm hạnh phúc vô bờ bến, niềm vui khôn xiết và những sự thay đổi theo chiều hướng tích cực khi một em bé xuất hiện trong cuộc đời của bạn.

Với hình xăm tên con có dấu chân, bạn có thể lựa chọn xăm ở bất cứ vị trí nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, đặt ở vị trí ngực, nơi nhịp đập trái tim ấm nóng chính là một nơi lý tưởng và hoàn hảo nhất để bạn có thể thể hiện được tình yêu thương vô bờ bến, để ngầm ý nói rằng, hình bóng của con luôn nằm trong lồng ngực, có mặt trong từng hơi thở của bố.

Ngoài ý tưởng này, bạn cũng có lựa chọn hình xăm in dấu chân cũng như tên của mình. Giống như những bước chân đầu tiên trong mỗi cuộc hành trình, hình xăm này có ý nghĩa về sự xông pha, dám đương đầu và thách thức với mọi sóng gió trong cuộc sống.  Bạn có thể lựa chọn hình chăm tên này khi bắt đầu một trải nghiệm thú vị nào đó trong cuộc đời hoặc đơn giản là bạn là một người đam mêm chủ nghĩa xê dịch, mong muốn thỏa sức tung bay khám phá khắp mọi nơi.


Hình xăm tên dấu chân
Hình xăm tên dấu chân
Hình xăm tên dấu chân

Hình xăm tên để tưởng nhớ ai đó

Chắc chắn trong chúng ta, ai cũng có trong tim mình hình bóng, ký ức cùng với nỗi nhớ thương dành cho một người, cho dù người đó đã đi xa mãi mãi. Tuy nhiên, có một câu nói mà người ta vẫn hay nói rằng: người ta chỉ thực sự chết khi không còn sống trong lòng người khác. 

Thật đúng là như thế, để hình bóng một người, người đó có thể là bố mẹ, ông bà, những người thân trong gia đình, người bạn mà bạn rất thân, người bạn từng rất yêu, thầy cô giáo mà bạn từng rất trân trọng,…thì hình xăm tên họ là một kỷ vật tinh thần vô cùng ý nghĩa. Một gợi ý cho bạn là bạn có thể xăm tên người đó ở chính giữa với màu mực đen tuyền, hai bên là hai đôi cánh thiên thần với màu mực đen trắng.

Để gia tăng sự ý nghĩa cho hình xăm, bạn cũng có thể thêm vào đó một ngày đặc biệt như ngày mất hoặc ngày sinh của họ. Bên cạnh đó cũng có thể là một ký tự nào đó có liên kết giữa bạn và họ hoặc một thứ gì đó mà họ thích. 

Với hình xăm tên này, bạn vừa thể hiện tình cảm yêu thương, nỗi mong nhớ đến họ vừa giống như một sự an ủi và tin tưởng rằng họ luôn ở bên cạnh bạn, theo dõi và phù hộ, dẫn dắt bạn. Hình xăm tên này sẽ có bố cục đẹp và sắc nét nhất với vị trí xăm ở trên lưng sau gáy hoặc cánh tay.

Hình xăm tên để tưởng nhớ ai đó
Hình xăm tên để tưởng nhớ ai đó
Hình xăm tên để tưởng nhớ ai đó

Hình xăm tên vô cực

Một trong những hình xăm mà chúng mình muốn liệt kê trong danh sách những hình xăm tên và chữ đáng trải nghiệm và để lại nhiều cảm xúc trên da thịt của bạn nhất chính là hình xăm tên vô cực.

Chúng ta vẫn thường thủ thỉ với nhau rằng không có gì là mãi mãi. Tuy nhiên hình xăm vô cực lại giúp cho các anh em xây dựng một niềm tin vào những điều mãi mãi. Vì vậy, bạn có thể kết hợp hình xăm tên gia đình, hình xăm tên người yêu, hình xăm tên những người bạn trân quý để gửi gắm niềm tin mãnh liệt trong lòng bạn. Từ đó để nhắc nhở bạn rằng, dù bạn có ở nơi đâu, dù bạn có làm bất cứ điều gì và thời gian có chảy trôi, cuộc đời có xoay vần thì tình cảm giữa bạn và người đó mãi mãi bền chặt, không đổi thay.

Bạn có thể lựa chọn hình xăm tên vô cực cùng với một số chi tiết để tạo điểm nhấn như mỏ neo, bông hoa, trái tim để nhân lên sự vĩnh cửu, bền chặt của mối quan hệ này. Một vị trí đẹp và ý nghĩa nhất cho hình xăm tên vô cực này chính là ở vị trí ngực giống như dấu chỉ để bạn luôn nhắc nhở bản thân rằng trái tim bạn luôn hướng về họ.


Hình xăm tên vô cực
Hình xăm tên vô cực
Hình xăm tên vô cực

Hình xăm tên hình trái tim

Trái tim vốn là một biểu tượng quốc dân tượng trưng cho những thứ tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta: tình yêu đối lứa, tình yêu gia đình,… Vì vậy ý tưởng kết hợp giữa hình xăm tên và hình trái tim cực kỳ hay ho mà chúng mình muốn gợi ý dành cho các chàng trai.

Với hình xăm tên hình trái tim sẽ có rất nhiều cách sáng tạo khác nhau. Bạn có thể xăm tên của một người theo nét vẽ của form chữ mềm mại, hiện đại giống như hình của một trái tim. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ý tưởng hình xăm tên với tên của một người chạy dài trên cánh tay, trên vai như một nhịp tim. Hình xăm này cực kỳ ý nghĩa, bạn có thể dùng để xăm tên người yêu, bố mẹ, gia đình. Nhưng nhìn chung, ý nghĩa của nó sẽ là người đó luôn ở trong tim bạn, như nhịp đập, là sự sống của bạn.

Để cho hình xăm tên hình trái tim mang dấu ấn cá nhân hơn thì bạn có thể xăm màu hình trái tim màu đỏ tươi hoặc có thể thêm nhánh hoa, hình trái tim đôi lồng lên nhau, hình mũi tên,… 

Hình xăm tên hình trái tim
Hình xăm tên hình trái tim
Hình xăm tên hình trái tim

Hình xăm tên màu nước

Nếu bạn đã quá chán với những hình xăm tên màu trắng đen thì bạn có thể tìm đến một phiên bản hình xăm tên màu nước sặc sỡ, nổi bật và nịnh mắt hơn. Có thể khẳng định rằng hình xăm tên nước này thực sự mang tính nghệ thuật tạo hình cực kỳ cao nên bạn cần phải lựa chọn cơ sở xăm hình uy tín với các thợ xăm có tay nghề cao thì hình xăm tên màu nước của bạn mới sắc nét, bền màu lâu được.

Lý do là bởi, hình xăm tên kiểu này đòi hỏi một sự phối hợp màu sắc cực kỳ hài hòa với đa dạng các tông màu khác nhau theo những vệt loang lổ tự nhiên nhưng vẫn phải có ý đồ phối màu, sắp xếp các tone màu một cách tuần tự. Nếu không sẽ trở thành một hình xăm tên rối rắm, lòe loẹt, nhức mắt và giảm giá trị thẩm mĩ của hình xăm này xuống.

Hình xăm tên màu nước
Hình xăm tên màu nước
Hình xăm tên màu nước

Hình xăm tên và hoa bỉ ngạn

Thông thường hình xăm tên kèm hoa thường là lựa chọn được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng hơn vì vốn dĩ loài hoa tượng trung cho nét đẹp và phù hợp với bản tín phái yếu của chị em phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Tuy nhiên, hình xăm tên và hoa bỉ ngạn cũng được một số anh em lựa chọn vì nó là một hình xăm vô cùng ý nghĩa.

Hoa bỉ ngạn vốn là loài hoa có màu sắc sặc sỡ, nổi bật, cuốn hút, hấp dẫn. Loại hoa này có đặc trưng là lá sẽ rụng hết rồi hoa mới nở và ngược lại. Khi những chiếc lá vừa mới sinh sôi thì những cánh hoa lại tàn. Vì thế dù cùng chung một gốc rễ nhưng lá và hoa mãi mãi không thể song hành và bước tiếp đồng hành cùng nhau. Do đó, hình xăm hoa bỉ ngạn còn tượng trưng cho những hồi ức đau thương, những mất mát, những cuộc chia ly, xa cách.

Chính vì vậy khi kết hợp hình xăm tên và hoa bỉ ngạn, thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đó là tìm sự đồng điệu về cảm xúc. Bạn có thể xăm tên của chính mình hoặc tên của một người mà bạn mãi mãi cách xa. Tuy nhiên, hình xăm tên và hoa bỉ ngạn cũng nhắc nhở bạn rằng, trong tình yêu thì dù có chia lìa, cách xa thì vẫn luôn giữ mãi những hồi ức đẹp khi bên nhau, nhớ về nhau. Dù thế bạn vẫn sẽ phải chấp nhận quy luật có tác hợp thì cũng có chia ly này để mạnh mẽ bước tiếp và tạo dựng các mối quan hệ mới.

Bạn có thể lựa chọn xăm hình xăm tên và hoa bỉ ngạn ở bất cứ vị trí nào mà bạn mong muốn tùy vào tính cách, cá tính của các bạn. Đối với các bạn nam có tính cách phóng khoáng, cởi mở, hướng ngoại, muốn bộc lộ rõ cá tính cũng như cảm xúc của mình thì có thể lựa chọn các vị trí ở vai, ở ngực. 

Còn đối với các bạn nam sống khép kín, nội tâm, không muốn để người khác biết được cảm xúc của mình thì có thể lựa chọn các vị trí hình xăm kín đáo, tinh tế như một cách để chôn giấu ký ức, kỷ niệm, chỉ giữ cho riêng mình. Đó là những vị trí như lưng, mạn sườn, hông,… mà chỉ thật sự là những người quan trọng mới nhìn thấy và hiểu rõ câu chuyện của riêng họ.

Hình xăm tên và hoa bỉ ngạn
Hình xăm tên và hoa bỉ ngạn
Hình xăm tên và hoa bỉ ngạn

Hình xăm tên và hoa hồng

Hình xăm hoa hồng vốn dĩ là hình xăm được cả các bạn nam và bạn nữ ưa chuộng là lựa chọn để xăm lên cơ thể, da thịt của mình. Bởi lẽ hoa hồng mang trong nó vô vàn những ý nghĩa trong cuộc sống.

Thật ra, hoa hồng không chỉ thể hiện cho sự nữ tính, quyến rũ mà còn thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ của nam giới. Hình xăm tên và hoa hồng dành cho nam mang ý nghĩa về tình yêu, về những chông gai thử thách trong tình yêu vì cũng giống như hoa hồng dù đẹp đến mấy, hấp dẫn đến mấy thì vẫn có gai bao quanh. Hình xăm hoa hồng đen biểu thị tình yêu bi thảm, sự nam tính hoặc sự mất mát. Ngoài ra còn thể hiện tâm hồn giá băng, đầy sự đau khổ và suy tư.


Hình xăm tên và hoa hồng
Hình xăm tên và hoa hồng
Hình xăm tên và hoa hồng

Hình xăm tên ngón tay

Hình xăm tên trên tay là một trong những hình xăm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và ý nghĩa mà các bạn nam có thể tham khảo. Thông thường những hình xăm tên trên ngón tay này sẽ có màu mực đen tối giản. Có chăng hiện nay điểm nổi bật nhất là form chữ sáng tạo, mềm mại để giúp cho hình xăm thêm độc đáo, bắt mắt.

Đây là ý tưởng hình xăm tên dành cho các cặp đôi yêu nhau, hình xăm tên vợ chồng với một hình xăm trên ngón tay mang bên bạn, một hình xăm trên ngón tay kế bên mang tên nửa kia để thể hiện niềm tin tưởng, hy vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài, luôn luôn sánh đôi, quấn quýt bên nhau mãi không rời. Hình xăm này càng ý nghĩa hơn khi bạn xăm ở vị trí đeo nhẫn cưới, nhẫn đính hôn.

Tuy nhiên, sự sáng tạo là cách để bạn có thể tạo ra một hình xăm mang đậm dấu ấn cá nhân của mình nhất. Vì vậy, bạn có thể thêm một vài chi tiết nho nhỏ làm viền ở ngoài hình xăm tên như là một chú chim, một nhành hoa, một hình trái tim,… để hình xăm tên mini trở lên cuốn hút và ấn tượng hơn nhé!


Hình xăm tên ngón tay
Hình xăm tên ngón tay
Hình xăm tên ngón tay

Hình xăm chữ nhẫn

Có thể thấy rằng, những câu nói, những dòng chữ có một sức mạnh kỳ diệu cảm hóa, dẫn lối con người, kể cả những người đã từng lầm đường lạc lối. Cũng có thể những dòng chữ này sẽ giống như một kim chỉ nan giúp cho chúng ta đi đúng con đường, phương hướng dẫn đến những điều tốt đẹp ở phía trước. Trong đó, hình xăm chữ nhẫn là một trong những hình xăm tên và chữ và chúng mình muốn giới thiệu đến với các bạn.

Vốn dĩ chữ nhẫn là một mỹ từ dùng để chỉ đức tính khiêm nhường, tốt đẹp của con người. Chữ nhẫn được đưa vào nghệ thuật xăm hình như cách để mỗi chúng ta từ sâu bên trong lòng mình luôn coi trọng và trân quý nó.

Có thể thấy rằng, chữ nhẫn mang rất nhiều ý nghĩa, trong đó có thể kể đến một số thông điệp được cánh mày râu gửi gắm nhiều nhất như: nhẫn là bình tĩnh, không nôn nóng, cân nhắc cẩn thận để chớp đúng thời cơ, để tiến gần hơn đến cánh cửa của thành công. Hình xăm chữ thư pháp theo tên cũng là một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc.


Hình xăm chữ nhẫn
Hình xăm chữ nhẫn
Hình xăm chữ nhẫn

Hình xăm chữ  tiếng Thái

Hình xăm chữ Thái hay còn được giới trẻ gọi là bùa Thái đã trở thành một trào lưu xăm hình được giới trẻ và các sao yêu thích gần đây. Vì ký tự chữ Thái trông khá giống với chữ thư pháp và được mã hóa rất khó dịch nên khi xăm lên cơ thể sẽ tạo sự bí ẩn và khiến người khác phải tò mò.

Một số gợi ý về hình xăm chữ Thái được anh em cánh mày râu lựa chọn sử dụng nhiều nhất dạo gần đây là: 5 dòng chữ Thái với 2 con hổ đối xứng tượng trưng cho sự sùng bái thần linh, hình xăm chữ phật giáo tiếng Thái Lan,… Đây cũng là một trong những kiểu hình xăm độc đáo, lạ mắt được rất nhiều anh em nam giới có cá tính mạnh mẽ lựa chọn thử thách và trải nghiệm.


Hình xăm chữ  tiếng Thái
Hình xăm chữ  tiếng TháiHình xăm chữ  tiếng Thái

Hình xăm chữ mang thông điệp cuộc sống

Hình xăm slogan ý nghĩa là một trong những kiểu hình xăm khá phổ biến hiện nay, được cả các bạn nam và các bạn nữ lựa chọn. Đây sẽ là những câu nói, những câu châm ngôn sống, những cụm từ có khả năng truyền cảm hứng, động lực sống cho mọi người. Đây cũng chính là những kim chỉ nan, những phương châm sống  giúp các anh em lên dây cót tinh thần, luôn không ngừng cố gắng phấn đấu, vượt qua những chông gai khó khăn cuộc sống để đạt được những thành công.

Ngoài ra, những câu nói này còn có thể vực bạn dậy, giúp bạn mạnh me đứng lên từ những lầm lỗi, truyền năng lượng tích cực cho bạn. Do đó, không phải là những câu chữ vô hồn, hình xăm chữ với các slogan ẩn chứa trong đó những bài học, những ý nghĩa sâu xa để dẫn đường , soi sáng cho các anh em trên mọi hành trình của cuộc đời. Một số dòng chữ có thể tham khảo như: Never give up, live in the present,…


Hình xăm chữ mang thông điệp cuộc sống
Hình xăm chữ mang thông điệp cuộc sống
Hình xăm chữ mang thông điệp cuộc sống

Bên cạnh những hình xăm tên và chữ mà chúng mình đã gợi ý ở trên thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ý tưởng hình xăm sau: hình xăm mũi tên, hình xăm mẹ con, hình xăm trên vai, hình xăm mũi tên vô cực,…

Kết luận

Như vậy, bài viết trên của Namplus đã cùng các bạn đi khám phá 1001 hình xăm tên và chữ độc đáo, mới lạ, ý nghĩa nhất hiện nay dành cho các bạn nam. Thông qua những hình xăm tên và chữ này, các bạn không chỉ đơn giản để tạo nét đẹp cho cơ thể mà còn gửi gắm những tâm tư, tình cảm và cả những câu chuyện đằng sau đó. Hy vọng rằng với những thông tin trên đã thực sự giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn sớm tìm được hình xăm tên ưng ý nhất cho mình nhé!