Từ TP.HCM đi Đà Lạt bao nhiêu km?

Từ Thành Phố Hồ Chí Minh ( TP HCM ) đi Thành Phố Đà Nẵng bao nhiêu km, nên theo lộ trình thế nào là câu hỏi nhiều người do dự .

từ tp.hcm đi Đà lạt bao nhiêu km?

Từ TP.HCM đi Đà Lạt bao nhiêu km là câu hỏi thường trực của người dân ở TP.HCM (Sài Gòn), muốn đi du lịch hoặc công tác ở Đà Lạt nhưng chưa biết đi theo đường nào, phương tiện gì. Sau đây, Báo Giao thông sẽ hướng dẫn bạn các cách di chuyển thuận tiện giữa TP.HCM và Đà Lạt.

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất nước ta, nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, với vẻ đẹp thơ mộng, thời tiết mát dịu làm cho mỗi chúng ta khi đến với nơi đây đều có những cảm giác khó phai nhòa.

Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mặt nước biển và diện tích tự nhiên: 393,29 km².

Với nhiều cảnh sắc đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Nước Ta. Trong thời Pháp thuộc, tên tiếng Latin Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem có nghĩa là ” cho những người này niềm vui, cho những người khác sự thoáng mát “. Đà Lạt được ca tụng là : thành phố hoa, thành phố tình yêu, thành phố mùa xuân, thành phố sương mù .
Mảnh đất cao nguyên này có rất nhiều cảnh sắc hữu tình như thung lũng Tình Yêu ; hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Dankia – suối Vàng ; thác Pongour, Gougah, Prenn, Cam Ly, Dalanta, Hang Cọp ; núi Lang Biang ; đèo Ngoạn Mục …

Bạn có muốn một lần đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ này và muốn tìm hiểu đường đi như thế nào, từ TP.HCM đi Đà Lạt bao nhiêu km, dùng phương tiện gì đi lại… để có thể chuẩn bị tốt cho chuyến đến Đà Lạt sắp tới của mình.

Khoảng cách từ nội thành của thành phố Thành phố Hồ Chí Minh tới Đà Lạt là khoảng chừng 307 km và tùy vào từng tuyến đường đi thì sẽ hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng chừng 10 km .

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ NẴNG

Đi từ TP.HCM đến Đà Nẵng – Tuyến đường thứ 1: Đây là tuyến đường chỉ dành riêng cho ô tô và nó kéo dài 307 km từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh tới trung tâm của thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.

Để đi theo hướng này, bạn xuất phát từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh tiến thẳng tới hầm Thủ Thiêm, tiếp sau đó là bạn lái xe di chuyển vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn đường cao tốc này dài 55km, sau khi đi hết đường cao tốc, bạn rẽ sang phía tay trái đi vào quốc lộ 14km sau đó lại rẽ phải sang quốc lộ 20.

Từ khu vực này bạn chạy xe đi theo hướng QL20 thêm 75 km nữa là hoàn toàn có thể tới được địa phận hành chính tiên phong của tỉnh Lâm Đồng, từ nơi này, bạn đi thẳng theo hướng QL20 đúng 40 km nữa là hoàn toàn có thể thấy thành phố Bảo Lộc, từ TT thành phố Bảo Lộc bạn sẽ phải chuyển dời theo hướng QL20 khoảng chừng 110 km nữa là tới thành phố Đà Lạt mộng mơ .

Đây là hướng đường chủ yếu đi vào đường QL1 và QL20 nên sẽ không quá khó tìm và đường cũng đẹp, tuy nhiên việc đi lên đỉnh cao nguyên Lâm Viên sẽ gặp một số vấn đề về độ cao, đổ đèo và sương mù dày đặc vào buổi sáng sớm, có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra ở khu vực này, chính vì vậy bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng về sức khỏe, tâm lý cũng như việc lựa chọn giờ đi sao cho phù hợp và an toàn.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ NẴNG

Đi từ TP.HCM đến Đà Nẵng – Tuyến đường thứ 2:  Đây là tuyến đường dành cho cả ô tô và xe máy sẽ gần hơn, tuyến đường này dài 290km.

Nếu xuất phát từ TT TP. Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng cầu TP HCM rồi tiến vào Xa lộ TP.HN sẽ mất 18 km để bạn tới được cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, sau khi đi qua đoạn ngã tư này bạn rẽ phải, đi thêm một đoạn đường ngắn có chiều dài khoảng chừng 5 km nữa thì chạy xe theo hướng đường Võ Nguyên Giáp, sau khi đi hết 12 km chiều dài của đoạn đường này, bạn rẽ phải để tiến tới QL1 .
Từ khu vực này, bạn chạy xe khoảng chừng 18 km nữa là tới ngã ba Dầu Giây sau đó đi vào QL20, mất 75 km nữa là tới địa phận của tỉnh Lâm Đồng, từ nơi này, bạn đi thẳng theo hướng QL20 đúng 40 km nữa là hoàn toàn có thể thấy thành phố Bảo Lộc, từ TT thành phố Bảo Lộc bạn sẽ phải vận động và di chuyển theo hướng QL20 khoảng chừng 110 km nữa là tới thành phố Đà Lạt .
Tuy đây là đoạn đường có chiều dài ngắn hơn với đường xe hơi bên trên nhưng lại khó đi hơn bởi có khá nhiều quãng đường Open ổ gà, bụi đường …
Nếu bạn không có xe hơi riêng, cũng không muốn chạy xe máy thì có khá nhiều xe khách chuyển dời từ Hồ Chí Minh tới Đà Lạt cho bạn lựa chọn như :

– Nhà xe Phương Trang với 45 chuyến/ngày; thời gian di chuyển 8 giờ; giá vé 210.000đ.
Số điện thoại xe Phương Trang để đặt vé tại TP.HCM: 19006067

– Nhà Xe Thành Bưởi

– Xe Open Bus

Từ TP. HCM đi Đà Lạt bằng máy bay

Bạn chọn vé máy bay của hãng hàng không vương quốc Nước Ta, Vietnam Airlines ; Jetstar ; VietJet và Hahn Air Systems bay từ trường bay sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay Liên Khương của Đà Lạt với hơn 8 chuyến / ngày ; thời hạn bay là 50 phút .